Home / Kinh tế / Ngày hội Cotton Day 2019

Ngày hội Cotton Day 2019

NCTH – chiều ngày 12/07/2019, tại khách sạn Sheraton – TP.HCM đã diễn Ngày hội Cotton Day do Hiệp hội Bông MỸ – CCI, phối hợp với các Hiệp hội trong Ngành Dệt may Việt Nam tổ chức.

Trong phần hội thảo, các diễn giả từ LSQ Mỹ, lãnh đạo ngành dệt may Việt Nam, lãnh đạo ngành Bông Mỹ và các chuyên gia đã trình bày các nội dung liên quan như: tình hình quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam, cập nhật tình hình ngành dệt may Việt Nam trong thời đại mới, giới thiệu về Hiệp hội Bông Mỹ và ngành Bông Mỹ, bộ Quy tắc kiểm soát và phát triển bền vững của Bông Mỹ, tình hình cung cầu bông trên toàn thế giới, phương thức quản lý rủi ro khi mua bông, phương thức thương mại mới trong kỷ nguyên số…

Với sự hỗ trợ từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam – VITAS, Hiệp hội Bông Mỹ đã tổ chức được những chương trình hỗ trợ về kỹ thuật và thông tin hữu ích cho doanh nghiệp sử dụng bông Mỹ và các sản phẩm làm từ bông Mỹ.

Sau hơn 10 năm hoạt động trong mảng thương mại ở Việt Nam; 28 nhà máy đối tác đã tin tưởng Cotton USA với tổng lượng bông Mỹ đăng ký đạt hơn 400.000 tấn/năm. Chỉ trong 03 năm xúc tiến hợp tác với các nhãn hàng trong nước, 05 nhãn hàng bao gồm: Canifa, John Henry, Ninomaxx, Onoff, Sunfly…đã tin tưởng và hợp tác với Cotton USA, với tổng số nhãn treo đăng ký năm 2019 đạt hơn 1,7 triệu.

Ông Hank Reichle – Chủ tịch CCI, phát biểu tại Cotton Day

Chủ tịch CCI – Hank Reichle cho biết:  CCI giới thiệu các công nghệ mới nhất được sử dụng cho bông và các sản phẩm liên quan, góp phần vào sự phát triển bền vững của thương hiệu dệt may Việt Nam. Chúng tôi khai thác sức mạnh của khoa học để cung cấp một giải pháp truy xuất nguồn gốc rất đặc biệt. Công nghệ này không sử dụng bao bì hoặc nhãn như các hệ thống truy xuất nguồn gốc khác, chúng tôi kiểm tra bông một cách khoa học, để xác định nguồn gốc của bông. Sự thật nằm bên trong.

Cotton Day  là một trong những sự kiện nổi bật do CCI tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á, từ những năm đầu thập niên 90. Cotton Day 2019, là lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “What’s New In Cotton”.  Sự kiện giới thiệu những công nghệ mới nhất về bông và về các sản phẩm làm từ bông, nhằm tạo cảm hứng sáng tạo và đổi mới trong chuỗi cung ứng dệt may, góp phần xây dựng thương hiệu dệt may – thời trang Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, phát biểu 05 kiến nghị với Bộ Nông nghiệp Mỹ và CCI

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã kiến nghị với Bộ Nông Nghiệp Mỹ và CCI 05 vấn đề: để phát triển chiến lược Bông Mỹ ở Việt Nam – CCI cần quan tấm đếnc chất lượng. CCI cần tiến hành xây dựng chuỗi ngành kéo sợi ở Châu Á, chia sẻ mô hình quản trị công nghệ mới 4.0 cho ngành kéo sợi Việt Nam. Bộ Nông Nghiệp Mỹ và CCI nên xây dựng chương trình liên quan ngành hàng, nhằm tạo chuỗi liên kết hợp tác với bông Mỹ mang tính phát triển bền vững. Phát triển thương mại điện tử bán bông Mỹ, tạo sân chơi minh bạch – thời gian giao hàng đúng hẹn. Bộ Nông nghiệp Mỹ đã có kho tổng ngoại quan ở các nước, thì cũng nên xây dựng kho ngoại quan ở Việt Nam, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn nguyên liệu bông Mỹ nhanh nhất.

CCI, cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu của Hội đồng Bông Quốc gia Hoa Kỳ – NCC, là một tổ chức phi lợi nhuận; được thành lập từ năm 1956 với nhiệm vụ quảng bá bông và sản phẩm làm từ bông Mỹ trên phạm vi toàn cầu với thương hiệu Cotton USA thông qua  20 văn phòng đại diện, hoạt động ở 50 quốc gia trên toàn thế giới. Hoa Kỳ là quốc gia xuất khẩu bông lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền; Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của bông Mỹ với thị phần nhập khẩu luôn đạt trên 50%, với giá trị nhập khẩu đạt trên 1,1 tỷ USD.

Trong khuôn khổ của Ngày COtton Dày, CCI còn có phần trình diễn các bộ trang phục được dệt – may từ Bông Mỹ.

Thanh Tú