Home / Doanh nghiệp / Khang Điền ĐHĐCĐ thường niên năm 2024: với kết quả mỹ mãn từ 02 dự án The Classia và the Privia

Khang Điền ĐHĐCĐ thường niên năm 2024: với kết quả mỹ mãn từ 02 dự án The Classia và the Privia

Ngày 23/04/2024 – Tập đoàn Khang Điền (KDH), tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Năm 2023 là một năm còn nhiều khó khăn của ngành bất động sản, nguồn cung sản phẩm hạn chế, tính thanh khoản thấp…Trong bối cảnh đó, Công ty Khang Điền đã nỗ lực vượt qua những khó khăn từ thị trường, kiên định với mục tiêu kinh doanh, dựa trên nền tảng pháp lý minh bạch và cơ cấu tài chính an toàn đã đạt được các kết quả hoạt động nổi bật.

Dự án The Classia gồm 176 căn nhà liên kế sân vườn đã hoàn tất xây dựng,h bàn giao nhà và số hồng cho cư dân từ năm 2022. Trong năm 2023, Công ty tiếp tục đẩy nhanh kinh doanh các sản phẩm còn lại. Tính đến cuối năm 2003, dự án đã bán được 95% số lượng sản phẩm, đây là sự thành công lớn trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn.

Dự án The Privia; tọa lạc tại mặt tiền đường An Dương Vương quận Bình Tân, với quy mô 1.043 căn hộ được xây dựng theo phong cách trẻ trung hiện đại nằm trong khu dân cư hiện hữu sầm uất. Dự án được ra mắt vào quý 04/2023; với đầy đủ các văn bản pháp lý cho việc mở bán bàn giao bao gồm: giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, văn bản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, văn bản cam kết bảo lãnh ngân hàng trong bán nhà ở hình thành trong tương lai, cùng tiến độ xây dựng tích cực, cất nóc khai thác trong vòng 03 tháng kể từ ngày mở bán The Privia đã bán hết 100% số căn hộ bước vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 04/2024. Đây là kết quả kinh doanh ấn tượng, khẳng định sự thành công của một thương hiệu hội đủ các yếu tố pháp lý minh bạch sản phẩm chất lượng và đúng tiến độ cam kết.

Dự án The Privia còn được công nhận 02 giải thưởng uy tín là: dự án căn hộ Mid End tốt nhất tại TP.HCM và dự án căn hộ có thiết kế nội thất tốt nhất tại giải thưởng PropertyGuru Việt Nam Property Arway 2022. Tgoài ra the Privia áp dụng chứng chỉ EDGE.

Đến cuối năm 2023; tổng doanh thu thuần đạt 2.088 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế đạt 716 tỷ đồng, hoàn thành 72% kế hoạch do ĐHCĐ đề ra. Quy mô tài sản tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Công ty đạt 26.481 tỷ đồng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp cho mức tăng này chủ yếu từ các khoản mục như: tiền và các khoản tương đương tiền và kho hàng tồn kho.

Quy mô tài sản tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2023, tổng tài sản Công ty đạt 26.481 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp cho mức tăng này chủ yếu tăng từ các khoản mục: tiền và các khoản tương đương tiền và hàng tồn kho. Chi tiết biến động cơ cấu tài sản như sau: cuối năm 2023 khoản mục tiền và tương đương tiền đạt mức 3.729 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2022, chiếm tỷ trọng 14% trong cơ cấu tài sản. Lượng tiền cuối năm được duy trì ở mức tương đối cao nhằm đảm bảo tính thanh khoản và kịp thời phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để mở rộng quỹ đất của Công ty. Khoản phải thu giảm 3.377 tỷ đồng chủ yếu do công ty hoàn tất việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo tiến độ bồi thường để kết chuyển tăng giá trị hàng tồn kho trong năm…Hàng tồn kho đến 31/12/2023, đạt 18.787 tỷ đồng, tăng 6.334 tỷ tương ứng 51% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tỷ trọng đến 71% trong tổng tài sản. Giá trị khoản mục này tăng chủ yếu do ghi nhận từ các dự án đang triển khai xây dựng và giải phóng mặt bằng như: dự án chung cư The Privia, cụm dự án Bình Trưng, dự án Tân Tạo, dự án 11A.

Về mặt cơ cấu tổng tài sản, hàng tồn kho, tiền và các khoản phải thu, chiếm tỷ trọng 92% trên tổng tài sản. Cơ cấu này hoàn toàn phù hợp với đặc thù ngành kinh doanh bất động sản thể hiện sự cân đối, hợp lý và an toàn.

Nợ ngắn hạn phải trả của Công ty, có giá trị 5.346 tỷ đồng, tăng 1.843 tỷ so với năm trước. Mức tăng này chủ yếu phát sinh tăng từ khoảnục người mua trả tiền trước, do dự án The Privia được triển khai bán hàng vào cuối năm 2023. Khoản  mục này sẽ được kết chuyển để ghi nhận doanh thu của dự án khi hoàn tất việc xây dựng và bàn giao nhà cho khách hàng.

Vốn sở hữu đạt 15.523 tỷ đồng, tăng 3.729 tỷ đồng tương ứng 32% so với cùng kỳ để tiếp tục đáp ứng nhu cầu mở rộng phát triển của Công ty. Mức tăng này chủ yếu đóng góp từ lợi nhuận đạt được của năm 2023, cùng với đợt tăng vốn do phát hành cổ phiếu cho người lao động. Với tỷ trọng 59% trong tổng nguồn vốn, vốn chủ sở hữu trở thành nguồn vốn chủ lực trong việc hình thành tổng tài sản Công ty. Điều này thể hiện định hướng của công ty luôn hướng đến một cơ cấu vốn an toàn tự chủ tài chính cao.

Năm 2024, KDH hoạch định kế hoạch kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững, hiệu quả. Công ty đã cùng với Tập đoàn Keppel – Singapore trong 02 dự án nhà ở quy mô 6 hecta và quy mô 5,8 hecta, tại phường Bình Trưng Đông thành phố Thủ Đức và đã được cấp giấy phép xây dựng và chính thức khởi công và quý 04/2023. Hai dự án này sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm nhà liên kế biệt thự và căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng sẽ hoàn tất xây dựng, bàn giao nhà và bắt đầu cấp sổ hồng cho cư dân The Privia.

Công ty tiếp tục đặt mục tiêu hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả làm nhiệm vụ trọng tâm và sẽ triển khai những chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường cụ thể như: hoàn tất xây dựng, bàn giao nhà và cấp sổ hồng cho cư dân tại Dự án khu chung cư The Privia tại Quận Bình Tân, TP.HCM; Xây dựng Dự án quy mô 6 ha và Dự án quy mô 5,8 ha cùng với Tập đoàn Keppel.

Thái Mậu